1688 กับ 5 ประเทศที่ดีที่สุดในการเริ่มต้นธุรกิจ

1688_5 ประเทศ_Truetaobao 1688 1688 กับ 5 ประเทศที่ดีที่สุดในการเริ่มต้นธุรกิจ 5                    Truetaobao 768x402

1688 ในการเริ่มต้นธุรกิจ อาจดูเป็นเรื่องน่ากังวลและยุ่งยากสำหรับนักลงทุนและผู้ประกอบการอยู่ไม่น้อย เพราะมีสถานที่ให้เลือกมากมาย แต่มีสิ่งหนึ่งที่ต้องพิจารณาเมื่อเริ่มต้นก้าวเข้าสู่เส้นทางการทำธุรกิจ

แน่นอนว่า ต้องมีการจัดอันดับประเทศที่ดีที่สุดในการเริ่มต้นธุรกิจ ข้อมูลดังกล่าวได้มาจากผลการสำรวจของการรับรู้ทั่วโลกและได้จัดอันดับประเทศจากคะแนนของผู้มีอำนาจในการตัดสินใจทางธุรกิจเกือบ 6,000 ราย

โดยได้รวบรวมคุณลักษณะบางประการ ที่เอื้อต่อการเริ่มต้นทำธุรกิจ อาทิ เสียภาษีไม่แพง มีต้นทุนการผลิตต่ำ และสามารถคืนทุนได้ง่ายในเวลาไม่นาน 1688 ได้ค้นหาข้อมูลมา ซึ่งต่อไปนี้คือประเทศ 5 อันดับแรกของโลกที่เข้าวินในปี 2019 และเหมาะกับการเริ่มต้นทำธุรกิจในปีหน้าฟ้าใหม่อีกด้วย

อันดับ 1 ประเทศไทย

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า ประเทศไทยยังคงครองอันดับ 1 มาตั้งแต่ปี 2018 ของการเป็นประเทศที่เหมาะสำหรับเริ่มต้นทำธุรกิจ ซึ่งจะใช้ระยะเวลาเปิดบริษัทสั้นๆ ไม่ถึง 1 สัปดาห์ และในช่วงปีที่ผ่านมาประเทศไทยได้ลดต้นทุนการเริ่มต้นธุรกิจลง โดยกระทรวงพาณิชย์ เผยค่าธรรมเนียมจดทะเบียนนิติบุคคลใหม่แบบคงที่ในราคาถูกลง คือ การจัดตั้งบริษัทจำกัด 5,500 บาท ห้างหุ้นส่วนจำกัด 1,000 บาท หากจดทะเบียนออนไลน์ยิ่งถูกลงไปอีก คือ จัดตั้งบริษัทจำกัดเหลือเพียง 3,850 บาท และห้างหุ้นส่วนจำกัด 700 บาท (*อ้างอิงข้อมูลจาก : กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์)

อันดับ 2 ประเทศอินเดีย

อินเดียได้ขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 2 จากอันดับที่ 9 ในปี 2018 การเริ่มต้นธุรกิจในประเทศอินเดียจะใช้เวลาประมาณ 16 วัน และ 10 ขั้นตอนตามที่ธนาคารโลกกำหนด ซึ่งในปีที่ผ่านมา อินเดียปรับเปลี่ยนให้ทุกอย่างง่ายขึ้นสำหรับผู้ประกอบการ ที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจของพวกเขา โดยมีการบูรณาการแบบฟอร์มประยุกต์หลากหลายรูปแบบเข้ากับระบบการจัดงานทั่วไป ประเทศอินเดียยังดำเนินการจัดการได้รวดเร็วขึ้น โดยการปรับเปลี่ยนการเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มกับภาษีสินค้าและบริการ

อันดับ 3 ประเทศจีน

สำหรับการเริ่มต้นธุรกิจในประเทศจีนจะใช้เวลาประมาณ 9 วัน และมีขั้นตอนในการดำเนินการ 20 ขั้นตอนตามที่ธนาคารโลกกำหนดไว้ ในปีที่ผ่านมาประเทศจีนได้ทำให้การเริ่มต้นธุรกิจเป็นเรื่องง่ายขึ้น โดยการลงทะเบียนบริษัทออนไลน์ ทำให้ลดความซับซ้อนในการลงทะเบียนประกันสังคม และปักกิ่งยังเป็นหนึ่งในเพียง 2 เมืองในโลกที่มีกระบวนการเริ่มต้นธุรกิจได้อย่างสมบูรณ์โดยไม่มีเงื่อนไขการผูกมัดใดๆ

อันดับ 4 ประเทศสิงคโปร์

ในการเริ่มต้นธุรกิจในสิงคโปร์นั้น ใช้เวลาประมาณ 1 วันครึ่ง และประกอบด้วยการดำเนินการ 2 ขั้นตอนตามที่ธนาคารโลกกำหนด เมื่อปีที่ผ่านมา สิงคโปร์ได้จัดการหรือดำเนินการให้การเริ่มต้นธุรกิจเป็นไปได้ง่ายขึ้น โดยมีการยกเลิกตราประทับของบริษัท ทั้งนี้ ฮ่องกงและเกาหลีใต้ยังจัดให้สิงคโปร์ เป็นหนึ่งในสภาพแวดล้อมที่มีการกำกับดูแลที่เหมาะสมกับธุรกิจมากที่สุดในโลก โดยเฉพาะได้เอื้ออำนวยให้กับผู้ประกอบการในท้องถิ่นอีกด้วย

อันดับ 5 ประเทศมาเลเซีย

การเริ่มต้นธุรกิจที่ประเทศมาเลเซียนั้น จะใช้เวลาประมาณ 13 วัน และอาจใช้เวลาถึงครึ่งเดือนหรือมากสุดคือ 23 วันครึ่ง บวกกับการดำเนินการที่เป็นขั้นตอนผ่านธนาคารโลกถึง 9 ขั้นตอนกว่า ในปีที่ผ่านมาประเทศมาเลเซียได้ดำเนินการปฏิรูปทางธุรกิจและนำระบบการลงทะเบียนออนไลน์ ทำให้การเริ่มต้นธุรกิจทำได้ง่าย สะดวก และรวดเร็วยิ่งขึ้น

สำหรับการจัดอันดับประเทศที่ดีที่สุดในปี 2019 จัดตั้งขึ้นจากความร่วมมือของ BAV Group ซึ่งเป็นหน่วยงานของบริษัทด้านการสื่อสารตลาดระดับโลก VMLY&R และโรงเรียน Wharton ของมหาวิทยาลัยเพนซิลวาเนีย ได้อ้างอิงข้อมูลจากการสำรวจประชากรทั่วโลกกว่า 20,000 คนจาก 4 ภูมิภาค 80 ประเทศ โดยมี 75 ตัวชี้วัดที่แตกต่างกัน

อย่างไรก็ตาม การเริ่มต้นธุรกิจบางประเภทนั้น ไม่ว่าคุณจะอยู่ในประเทศใด ก็สามารถเริ่มต้นทำได้ทันที อาทิ ธุรกิจขายของออนไลน์ ธุรกิจ Drop Shipping ซึ่งเป็นธุรกิจที่กำลังเติบโตก้าวหน้า สิ่งสำคัญคือพยายามมองหาแหล่งจำหน่ายสินค้าราคาส่งให้เจอ เช่น 1688 เว็บไซต์ขายสินค้าราคาส่งสัญชาติจีน ยิ่งสั่งซื้อมาก ยิ่งได้ราคาถูก กำไรก็งอกเงยตาม นอกจากนี้ ปัจจุบัน ยังสามารถสั่งซื้อสินค้าจากเว็บ 1688 ผ่านทาง Truetaobao เว็บไซต์ให้บริการสั่งซื้อสินค้าจีน ใช้งานง่ายและเป็นภาษาไทย คลิกดูรายละเอียดก่อนตัดสินใจได้ที่ วิธีสั่งสินค้าและเงื่อนไขการใช้บริการ